Những tài năng bị phí hoài đáng tiếc ở Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Mads Mikkelsen (vai Kaecilius): Được cả thế giới chú ý tới sau vai phản diện Le Chiffre trong Casino Royale (2006) thuộc loạt 007, Mads Mikkelsen tiếp tục đóng vai trò tương tự ở bom tấn Doctor Strange (2016) của MCU. Nhưng ngoại trừ tạo hình cực ngầu, Kaecilius tỏ ra hoàn toàn lép vế trước thầy phù thủy quyền pháp Doctor Strange (Benedict Cumberbatch). Mục tiêu hành động của tên phản đồ thờ phụng Dormammu hết sức mơ hồ, và gã sớm chìm vào quên lãng. Đây là điều đáng tiếc bởi Mads Mikkelsen là nam diễn viên từng có nhiều lần thể hiện năng lực diễn xuất thượng thừa của mình.

Những tài năng bị phí hoài đáng tiếc ở Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Rachel McAdams (vai Christine Palmer): Doctor Strange còn có sự góp mặt của một cái tên nổi tiếng nữa là Rachel McAdams. Nhưng có lẽ không quá nhiều khán giả có ấn tượng với Christine Palmer – cô bạn gái của thầy phù thủy quyền pháp. MCU thực tế từng tạo ra Peggy Carter (Hayley Atwell) rất thú vị. Đó ban đầu là bạn gái của Captain America (Chris Evans), nhưng sau được phát triển hẳn một mini-series riêng. Nhưng với Christine Palmer, người hâm mộ không trông thấy tiềm năng đó, và Rachel McAdams như chìm nghỉm giữa dàn sao của MCU.

Những tài năng bị phí hoài đáng tiếc ở Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Aaron Taylor-Johnson (vai Quicksilver): Trên thực tế, Quicksilver của MCU chỉ xuất hiện trong đúng hai phim: Captain America: The Winter Soldier (2014) với vai trò cameo, và Avengers: Age of Ultron (2015) – bom tấn mà anh sớm bỏ mạng. Có quá ít đất diễn, lại phải xuất hiện bên cạnh những gương mặt sáng giá nhất của vũ trụ điện ảnh, việc Taylor-Johnson trở nên nhạt nhòa là điều không quá ngạc nhiên. Ngoài ra, Quicksilver ở loạt X-Men của Fox trước đó lại tỏ ra quá ấn tượng với màn trình diễn của Evan Peters. Và điều đó càng khiến cho siêu anh hùng tốc độ của MCU sớm bị lãng quên.

Những tài năng bị phí hoài đáng tiếc ở Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Lee Pace (vai Ronan the Accuser): Lee Pace là tài tử điển trai của nước Mỹ, chuyên thu hút khán giả bằng đôi mắt đẹp hút hồn. Đáng tiếc thay, anh phải giấu kín gần như toàn bộ gương mặt mình khi vào vai Ronan the Accuser. Buồn hơn nữa, nhân vật phản diện của Guardians of the Galaxy (2014) thực sự nhạt nhòa với giọng nói gầm gừ, khó nghe. Mới tái xuất ở Captain Marvel (2018), nhưng Ronan cũng chẳng có thêm tiến triển gì bởi đây chỉ là vai khách mời (cameo). Có lẽ đây sẽ mãi mãi được nhớ tới là ác nhân bị đánh bại bởi một cuộc thi nhảy.

Những tài năng bị phí hoài đáng tiếc ở Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Christopher Eccleston (vai Malekith): Thor: The Dark World (2014) là tác phẩm có nhiều vấn đề của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, và điểm yếu chí mạng của bộ phim nằm ở vai phản diện Malekith. Ở nguyên tác truyện tranh, gã người elf hắc ám rất xảo quyệt và độc ác. Tuy nhiên, khi đặt chân lên màn ảnh, Malekith tỏ ra nhạt nhòa và nhàm chán một cách đáng ngạc nhiên. Sắm vai nhân vật là Christopher Eccleston – tài tử người Anh giàu kinh nghiệm từng sắm vai Dr. Who. Nhưng tài năng của anh cũng không thể giúp Malekith trở nên hấp dẫn hơn chút nào. Trái lại, Eccleston sau này chia sẻ rằng việc nhận vai ở Thor: The Dark World là một sai lầm lớn trong sự nghiệp của mình.

Những tài năng bị phí hoài đáng tiếc ở Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Natalie Portman (vai Jane Foster): Natalie Portman chắc chắn thuộc nhóm diễn viên xuất chúng bậc nhất tại Hollywood, như tượng vàng Oscar cùng Black Swan (2010) đã chứng minh. Song, khi xuất hiện trong MCU với vai diễn được mệnh danh là “người phụ nữ thông minh nhất Trái đất”, cô lại gây thất vọng. Đặc biệt, khi tham gia Thor: The Dark World, cô còn thấy bất mãn với Marvel Studios khi hãng phim thay đổi vị trí đạo diễn vào phút chót. Khán giả có thể cảm thấy Portman không còn toàn tâm toàn ý với vai diễn, và Jane Foster đã vắng mặt trên màn ảnh suốt từ đó tới nay.

Những tài năng bị phí hoài đáng tiếc ở Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Mickey Rourke (vai Whiplash): Sau khi Iron Man 2 (2010) khởi chiếu, Mickey Rourke tỏ ra bất mãn với Marvel Studios khi ông cho rằng ê-kíp sản xuất đã lược bỏ quá nhiều phân đoạn của nhân vật Whiplash, cũng như nhiều màn trình diễn sáng tạo của mình. Công bằng mà nói, Rourke rất hợp vai Ivan Vanko/Whiplash. Nhưng dường như đội ngũ sản xuất không muốn ông quá lấn át Robert Downey Jr. trong vai Iron Man. Và hậu quả là Iron Man 2 lại đem đến một vai diễn phản diện nhàm chán khác.

Những tài năng bị phí hoài đáng tiếc ở Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Jeremy Renner (vai Hawkeye): Sau Black Widow sắp tới, Hawkeye chính thức trở thành thành viên duy nhất của đội hình Avenger đầu tiên vẫn chưa có phim điện ảnh riêng. Chàng cung thủ không dở, nhưng cũng chẳng đủ hay để ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng. Anh đã vắng mặt ở Avengers: Infinity War, và chuẩn bị có màn tái xuất với Avengers: Endgame. Nhưng trong một bom tấn có quá nhiều nhân vật, đừng dành quá nhiều hy vọng cho Hawkeye. Tới đây, nhân vật sẽ xuất hiện trong một series mới của Disney+. Song, đó là loạt phim về… Kate Bishop – truyền nhân của Hawkeye.

Những tài năng bị phí hoài đáng tiếc ở Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Tim Roth (vai Abomination): The Incredible Hulk (2008) thường bị xem là tác phẩm yếu nhất của MCU. Những cái tên tài năng như Edward Norton, Tim Roth hay Liv Tyler chẳng thể giúp cho bộ phim riêng về Người Khổng lồ Xanh trở nên đặc biệt. Trong số này, Roth từng gây ra nhiều tò mò khi vào vai phản diện Emil Blonsky / Abomination, bởi tài tử từng có rất nhiều năm kinh nghiệm tại Hollywood, với cả các dự án nghệ thuật lẫn giải trí. Song, kết quả cuối cùng đến từ Tim Roth cũng chỉ là một nhân vật phản diện làng nhàng.

Leave Comments

0886055166
0886055166